Trung tâm xét nghiệm nước & xử lý nước tại Nghi Lộc- Nghệ An

Trung tâm xét nghiệm nước & xử lý nước tại Nghi Lộc– Nghệ An: nhận thi công xu ly nuoc và xet nghiem nuoc ở Nghi Lộc Gồm các xã Nghi Lâm, Nghi Công Bắc, Nghi Công Nam, Nghi Mỹ, Nghi Văn, Nghi Kiều, Nghi Phương, Nghi Hưng, Nghi Đồng,  xã Nghi Vạn, Nghi Diên, Nghi Hoa, Nghi Thuận và một phần của Nghi Long, Nghi Tiến, Nghi Yên, Nghi Xá, Nghi Trung,  xã Nghi Trường, Nghi Thịnh, Nghi Thạch, Nghi Long, Nghi Xá, Nghi Khánh, Nghi Yên, Nghi Tiến, Nghi Thiết, Nghi Thái, Phúc Thọ, Nghi Xuân, Nghi Phương, Nghi Trung, Nghi Quang

+ Đặc điểm nước tại khu vực Nghi Lộc

Nghi Lộc là huyện đồng bằng ven biển, địa hình đa dạng, có hướng thấp dần từ Tây sang Đông và có thể chia thành 2 vùng lớn:

xử lý nước, xử lý nước nghi lộc, xử lý nước tại nghi lộc, xử lý nước ở nghi lộc, xử lý nước ở vinh, xử lý nước hà tĩnh, xét nghiệm nước, xét nghiệm nước nghệ an, xét nghiệm nước nghi lộc, máy lọc nước gia đình 1

+ Vùng bán sơn địa: Phía Tây và Tây Bắc của huyện có nhiều đồi núi cao, địa hình chia cắt mạnh, độ dốc lớn do chia cắt bởi những khe suối; tại những khu vực này có những vùng đồng bằng phù sa xen kẽ tương đối rộng, một số hồ đập lớn được xây dựng nên đây cũng là vùng cung cấp lương thực cho huyện, với diện tích đất tự nhiên khoảng 18.083 ha, chiếm 52% so với tổng diện tích của cả huyện. Gồm các xã Nghi Lâm, Nghi Công Bắc, Nghi Công Nam, Nghi Mỹ, Nghi Văn, Nghi Kiều, Nghi Phương, Nghi Hưng, Nghi Đồng. Vùng này chiếm diện tích khá lớn nhưng tập trung ít dân cư khoảng 57.842 người chiếm 31,4% tổng dân số của cả huyện.

+ Vùng đồng bằng : Khu vực trung tâm và phía Đông, Đông Nam của huyện địa hình tương đối bằng phẳng, chỉ có ít đồi núi thấp xen kẽ độc lập, độ cao chênh lệch từ 0,6- 5,0 m, với diện tích tự nhiên khoảng 16.686 ha, chiếm 48% so với diện tích của cả huyện. Do đặc điểm địa hình và thổ nhưỡng có thể phân thành 2 vùng:

 – Vùng thấp hoặc trũng: Chủ yếu là đất phù sa của hệ thống sông Cả, có độ cao từ 0,6- 3,5 m, địa hình thấp, nguồn nước khá dồi dào, đây là vùng trọng điểm lúa của huyện, gồm các xã Nghi Vạn, Nghi Diên, Nghi Hoa, Nghi Thuận và một phần của Nghi Long, Nghi Tiến, Nghi Yên, Nghi Xá, Nghi Trung.

 – Vùng cao: Chủ yếu là đất cát biển, có độ cao từ 1,5- 5,0 m, là vùng đất màu của huyện, gồm các xã Nghi Trường, Nghi Thịnh, Nghi Thạch, Nghi Long, Nghi Xá, Nghi Khánh, Nghi Yên, Nghi Tiến, Nghi Thiết, Nghi Thái, Phúc Thọ, Nghi Xuân, Nghi Phương, Nghi Trung, Nghi Quang. 

Xem thêm bài:

+ Các trường hợp nước bị nhiễm ở Nghi Lộc

– ( theo báo TN&MT) – Hàng trăm người dân sống cạnh Khu liên hợp xử lý chất thải rắn xã Nghi Yên (Khu liên hợp), huyện Nghi Lộc phải sống chung với không khí, nguồn nước bị ô nhiễm. Nhiều năm nay, các hộ dân sốt ruột chờ đợi chính quyền di dời về nơi ở mới. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua họ vẫn đang phải mòn mỏi chờ đợi!

xử lý nước, xử lý nước nghi lộc, xử lý nước tại nghi lộc, xử lý nước ở nghi lộc, xử lý nước ở vinh, xử lý nước hà tĩnh, xét nghiệm nước, xét nghiệm nước nghệ an, xét nghiệm nước nghi lộc, máy lọc nước gia đình 2

Thi công ô chôn lấp rác thải mới tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc). Ảnh: Tư liệu

Khu liên hợp xử lý chất thải rắn ở xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc) đi vào hoạt động từ tháng 9/2011. Đây là nơi trực tiếp thu nạp, xử lý rác thải toàn khu vực thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và một phần của huyện Hưng Nguyên. Dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn của thành phố Vinh được đầu tư xây dựng tại xóm 4, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc trên diện tích 53ha, công suất xử lý 300 tấn/ngày. Hiện, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An đang khai thác và quản lý

Ngoài ra một số xã khác tại huyện Nghi Lộc về vấn đề nước khoáng, nước ngầm đa bị nhiễm phèn, nước bị nhiễm sắt…Nên trong quá trình sử dụng sinh hoạt không tốt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

+ Trung tâm xét nghiệm nước ở nghi lộc & địa chỉ liển hệ

  • Showroom: số 178 Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh, Nghệ An
  • Trụ sở: số 23 Nguyễn Quốc Trị, TP. Vinh, Nghệ An
  • HOTLINE: 091817.6626
  • Email: [email protected]
  • FB: https://www.facebook.com/Moitruongviet.jsc/
  • Website: https://moitruongvietjsc.com/

Công ty CPTM Môi Trường Việt là đơn vị đi đầu, về xử lý nước giếng khoan, nước máy, nước thải tại Nghệ An, Hà Tĩnh, và Là nhà phân phối máy lọc nước AO Smith, Nikawa, Haohsing, Kangaroo, Korihome, Karofi địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh. Chuyên sửa chữa máy lọc nước tại Tp.Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh. MÁY LỌC NƯỚC, Hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình, khách sạn, nhà hàng, cơ quan, công ty, xây dựng chung cư không còn xa lạ đối với người sử dụng nhưng đâu là sản phẩm chất lượng lại là điều mà mọi người đều quan tâm.

+ Cách xử lý nước tại nghi lộc

a.  Lựa chọn nguồn nước

Nên lựa chọn nước giếng đào, nước giếng khoan để xử lý. Trong trường hợp không có nguồn nước ngầm, phải sử dụng nước ao hồ, sông suối, kênh rạch thì cần lựa chọn những điểm có khả năng ít bị ô nhiễm nhất, cố gắng lấy nước càng xa bờ càng tốt để xử lý theo các bước sau đây.

b. Các biện pháp xử lý nước

Bước 1: Làm trong nước

Có nhiều cách làm trong nước, đơn giản nhất là dùng phèn chua hoặc lọc bằng vải sạch.

  • – Làm trong bằng phèn chua: Dùng phèn chua với liều lượng 1g phèn chua (một miếng bằng khoảng nửa đốt ngón tay) cho 20 lít nước. Múc một gáo nước, hoà lượng phèn tương đương thể tích nước cần làm trong cho tan hết, cho vào dụng cụ chứa nước và khuấy đều, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng hết xuống đáy rồi gạn lấy nước trong.
  • – Nếu không có phèn chua thì có thể dùng vải sạch để lọc nước, giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi được nước trong (chú ý vải lọc bằng cốt tông để lọc nước đi qua được, cần thay vải khi thấy cặn trên vải lọc nhiều).

Lưu ý: Trong trường hợp phải sử dụng nguồn nước bề mặt quá đục hoặc nhiều phù sa cần lọc bỏ bớt phù sa bằng các lớp vải màn trước khi làm trong nước.

Bước 2: Khử trùng nước

Sau khi nước đã được làm trong cần tiến hành khử trùng nước. Có thể khử trùng nước bằng hóa chất hoặc đun sôi.

– Đối với hộ gia đình: Thường khử trùng nước bằng Cloramin B. Cloramin B được đóng gói dưới dạng viên với nhiều hàm lượng khác nhau. Hiện nay phổ biến nhất là viên Cloramin B 0,25g hoặc viên Aquatabs 67mg rất tiện lợi cho khử trùng các thể tích nước nhỏ như chum, vại, lu, xô, chậu hoặc bể chứa nước nhỏ. Một viên Cloramin B 0,25g có thể khử trùng được 25 lít nước, một viên Aquatabs 67mg có thể khử trùng được 20 lít nước trong.

– Đối với nguồn nước cấp cho tập thể hoặc nhiều hộ gia đình sử dụng: Khử trùng bằng hoá chất bột (thường là Cloramin B loại 27% clo hoạt tính, Clorua vôi) và phải do cán bộ y tế chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện.

Ngoài các biện pháp xử lý nước như trên, hộ gia đình có thể sử dụng thêm thiết bị lọc để xử lý nước. Hiệu quả lọc nước của thiết bị phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào, công nghệ lọc, tình trạng và chất lượng của thiết bị lọc, thời gian sử dụng… Hiện nay có nhiều loại thiết bị lọc nước của nhiều hãng với các loại công nghệ khác nhau. Nên sử dụng những thiết bị đã được kiểm định, cấp phép của các cơ quan chức năng, đồng thời tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả lọc nước.

+ Một số trường hợp công ty đã thi công xử lý nước

xử lý nước ngầm, xử lý nước ngầm tại vinh, xu ly nuoc ngam, xử lý nước ngầm tại hà tĩnh, xử lý nước ngầm tại nghệ an, máy lọc nước nghệ an

Tags: xử lý nước, xử lý nước nghi lộc, xử lý nước tại nghi lộc, xử lý nước ở nghi lộc, xử lý nước ở vinh, xử lý nước hà tĩnh, xét nghiệm nước, xét nghiệm nước nghệ an, xét nghiệm nước nghi lộc, máy lọc nước gia đình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *