Tại sao phải thay lõi máy lọc nước định kỳ?

Tại sao phải thay lõi máy lọc nước định kỳ? Đối với nhà sản xuất và các chuyên gia về nguồn nước thì khuyến cáo người tiêu dùng nên thay lõi lọc nước thường xuyên và theo định kỳ để tránh màng lọc bị bít kín, tích tụ nhiều vi khuẩn độc hại làm cho cơ chế thẩm thấu ngược diễn ra không được chất lượng ảnh hưởng đến nguồn nước. Đặc biệt là tùy vào đặc điểm của mỗi một nguồn nước là máy hay là giếng khoan người tiêu dùng cần bố trí thời gian thay lõi lọc nước sao cho phù hợp nhất.

Tại sao phải thay lõi máy lọc nước định kỳ?

Sau một thời gian sử dụng máy lọc nước , người tiêu dùng cần phải thay lõi lọc nước, đây là một công việc quan trọng nhưng không phải người nào cũng biết cách thay lõi bình lọc nước cho máy. Do đó, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Như chúng ta biết thì máy lọc nước kangaroo có khả năng lọc và ngăn chặn toàn bộ vi khuẩn, tạp chất hóa học độc hại để cho ra nguồn nước sạch. Đặc biệt là hiện nay tình trạng nước bị ô nhiễm nước khá là nặng và nghiêm trọng khiến cho nhiều gia đình sử dụng dòng sản phẩm này hơn.

Tìm hiểu tác dụng, lợi ích khi mua Mitsubishi Cleansui tại Nghệ An 5

Nhưng khi sử dụng máy lọc nước, nhiều gia đình quên đi mất thời gian thay lõi lọc nước cho máy, sử dụng đến 2-3 năm, thậm chí là 5 năm nhưng chưa một lần thay lõi lọc nước cho máy, như vậy có đúng không, chất lượng nguồn nước có thực sự đảm bảo không?

Đối với nhà sản xuất và các chuyên gia về nguồn nước thì khuyến cáo người tiêu dùng nên thay lõi lọc nước thường xuyên và theo định kỳ để tránh màng lọc bị bít kín, tích tụ nhiều vi khuẩn độc hại làm cho cơ chế thẩm thấu ngược diễn ra không được chất lượng ảnh hưởng đến nguồn nước. Đặc biệt là tùy vào đặc điểm của mỗi một nguồn nước là máy hay là giếng khoan người tiêu dùng cần bố trí thời gian thay lõi lọc nước sao cho phù hợp nhất.

Thời hạn thay lõi bình lọc nước là bao lâu?

Thời gian thay lõi bình lọc nước là không giống nhau, bởi mỗi một lõi lọc, cấp lọc nước lại đảm nhiệm một chức năng riêng. Dưới đây sẽ là bảng thời gian thay lõi bình lọc nước mà bạn có thể tham khảo:

  • + Lõi 1,2,3 Chu Kỳ 3 đến 6 tháng thay 1 lần.
  • + Lõi Ro Chu Kỳ 24 tháng thay 1 lần .
  • + Nano silver Chu Kỳ 18 tháng thay 1 lần.
  • + Lõi bóng gốm Chu Kỳ 18 tháng thay 1 lần.

Trong khi đó, tình trạng ô nhiễm nước đang ngày càng gia tăng do không kiểm soát được nguồn gây ô nhiễm hiệu quả. Trong khi đó, có đến 68% các nhà máy nước tại Việt Nam đều chưa đạt chuẩn nước sạch Quốc Gia. Do đó, một trong những giải pháp được ưa chuộng hiện nay là sử dụng các thiết bị tại chỗ tạo ra nguồn nước sạch cho sinh hoạt thường ngày mà cấp thiết là nhu cầu ăn, uống.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đã cho ra đời hàng loạt các loại máy lọc nước với các công nghệ khác nhau, những thiết bị này phần nào cải thiện đáng kể chất lượng nước cung cấp cho nhu cầu ăn, uống trực tiếp của người dân.

thay lõi lọc nước karofi, thay lõi lọc nước kangaroo tại nhà, thời gian thay lõi lọc nước karofi, thời gian thay lõi lọc nước kangaroo, cách thay lõi lọc nước nano, lịch thay lõi lọc nước kangaroo, thay lõi lọc nước sunhouse, khi nào cần thay lõi lọc nước, bảo hành máy lọc nước, sữa chữa may loc nuoc tại hà tĩnh, sữa chữa máy lọc nước tại nghệ an 2

Tuy nhiên, với công nghệ sử dụng các lõi lọc có tuổi thọ nhất định thì chất lượng nước đầu ra từ các thiết bị lọc phụ thuộc rất nhiều vào việc thay thế định kỳ theo quy định nhưng việc này chưa được để ý và chú trọng đúng mức. Nếu không thay lõi đúng thời hạn sẽ dẫn tới:

  • Nước chảy chậm, tắc lõi: Không cung cấp đủ nước dùng cho gia đình.
  • Giảm tuổi thọ của máy: Mỗi lõi có một thời điểm thay thế khác nhau. Nếu lõi số 1, số 2 tới thời điểm thay thế mà khách hàng chưa thay thế sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của những lõi phía sau. Gây tốn kém chi phí trong quá trình sử dụng.
  • Chất lượng nước đầu ra không đảm bảo: Lõi lọc khi đã hết tuổi thọ, không có tác dụng lọc nước nữa. Chất lượng nước sau lọc sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn uống ngay của Bộ Y tế. Vì thế mà có 1 thực trạng đáng báo động của việc sử dụng máy lọc nước hiện nay, đó là: “HÀNG NGHÌN HỘ GIA ĐÌNH ĐANG UỐNG NƯỚC KHÔNG ĐẢM BẢO DÙ ĐÃ DÙNG MÁY LỌC NƯỚC”. Khi khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Với một hệ thống lọc nước gồm nhiều lõi lọc, thời gian phải thay thế các lõi lọc sẽ khác nhau do đặc tính lọc khác nhau. Thời gian này được căn cứ theo lưu lượng sử dụng và chất lượng nguồn nước đầu vào. Tuy nhiên, chính vì thời gian thay thế lõi lọc khác nhau khiến người sử dụng khó nhớ thời điểm thay thế đồng thời có xu hướng thay thế đồng loạt cho tiện về mặt thời gian. Chính điều này gây ra sự lãng phí vì thực tế một số lõi lọc có thời gian sử dung lâu dài hơn rất nhiều. Như vậy việc thay thế lõi lọc không đúng thời điểm sẽ gây ra 2 vấn đề: chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo nếu thay sau hạn. Còn khi thay thế trước hạn thì tạo ra sự lãng phí không cần thiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *